ไม่เหมาะ! จอห์นสัน เตือนซานโช่อย่าซบทีมไหน

เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็กขวาคนดัง แสดงความเชื่อว่า  เจดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรของเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ไม่ควรย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    ฤดูกาลนี้ ซานโช่ ยังทำผลงานได้โดดเด่น โดยนัดล่าสุดก็ทำประตูช่วยให้ทีมเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-0 ในเกมลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนทำให้ในซีซั่นนี้เขายิงไปแล้ว 16 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ

ผลงานดังกล่าวทำให้ ซานโช่ ยังตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง โดยทีมที่สนใจในตัวเขามีอย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นต้น ซึ่งไม่นานมานี้มีข่าวลือว่าแข้งวัย 19 ปีต้องการไปอยู่กับ “ปีศาจแดง” มากที่สุด

    จอห์นสัน เผยว่า “ทุกทีมที่มีเงินมากพอสำหรับการจ่ายค่าตัวของเขาจะอยากได้เขาไปร่วมทีม ดังนั้นเขาเลยสามารถใช้เวลาพิจารณาเลือกสโมสรต่อไปของตัเวองได้อย่างเต็มที่ แต่ผมคิดว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาถ้าหากเขาจะไป แมนฯ ยูไนเต็ด”

    “ถ้าเขาย้ายไปอยู่กับทีมอย่าง ยูไนเต็ด ในตอนนี้แล้วล่ะก็ มันก็จะเป็นเรื่องที่ผิด จริงอยู่ว่าพวกเขาเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม และการไปที่นั่นจะทำให้ประวัติของเขาดูดีมากๆ แต่ตอนนี้ทีมนั้นไม่ได้อยู่ในจุดที่ควรจะเป็น และผมคิดว่าพวกเขาจะทำให้เขาต้องเจอกับความกดดันมากเกินไปตั้งแต่วันแรกเลย ทั้งที่เขายังอายุน้อยอยู่แท้ๆ”

    “นักเตะอายุน้อยแบบนั้นไม่ควรจะต้องมาเป็นตัวความหวังของสโมสรอย่าง ยูนเต็ด ผมคิดว่าแค่การมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก มันก็จะทำให้เขาต้องกดดันมากพอตัวอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเขาต้องมาเจอกับความกดดันเพิ่มอีก (จากการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด) มันก็ถือเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสมากเกินไป อย่างตอนนี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็ต้องเป็นตัวความหวังหลักของทีม และร่างกายของเขาก็กำลังได้รับผลกระทบจากเรื่องนั้นแล้ว เวลาใช้งานนักเตะเยาวชนน่ะคุณต้องมีความระมัดระวังอย่างเต็มที่ เพราะพวกเขาเพิ่งอยู่ในช่วงเจิรญเติบโตเท่านั้น”

    อดีตดาวเตะ เชลซี และ ลิเวอร์พูล เสริมว่า ซานโช่ ควรจะย้ายไปอยู่กับ “สิงโตน้ำเงินคราม”, “หงส์แดง” หรือไม่ก็ทีมในสเปนจะดีกว่า “ถ้าเป็นไปได้เขาควรจะย้ายไปเล่นให้ เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือทีมในสเปน เพราะการทำอย่างนั้นจะช่วยให้เขาไม่จำเป็นต้องทำผลงานให้ดีในทันทีทีมเหล่านั้นจะค่อยๆ ทำให้เขาปรับตัวเข้ากับทีมได้ ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของเขา”

    “เขาอาจจะไม่ถึงขั้นได้รับการการันตีว่าจะได้เป็นตัวจริงในทุกสัปดาห์ (ถ้าย้ายไปอยู่กับ เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือทีมในสเปน) แต่ยังไงซะในภายภาคหน้าเขาก็จะได้เป็นตัวจริงทุกสัปดาห์อยู่แล้ว จริงอยู่ว่าถ้าเขาย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด เขาก็จะได้เป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ แต่ตอนนี้ที่นั่นกำลังมีสภาพย่ำแย่ ดังนั้นเขาก็จะสร้างความมั่นคงให้ตัวเองได้ยาก”

Facebook Comments