ถึงว่าไม่เปรี้ยง! ตำนานแมนยูชี้ “โซลชา” ใช้งานแข้งรายนี้ผิดตำแหน่ง

เชื่อว่าสาวก “ปีศาจแดง” เห็นด้วยกันตำนานรายนี้ไม่มากก็น้อย เมื่อล่าสุด “แอนดี้ โคล” อดีตดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังใช้งานดาวเตะสตาร์ดังตัวหลักรายนี้ผิดตำแหน่ง

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังจากที่พวกเขารั้งอยู่ในอันดับที่ 9 ของตารางโดยที่มีคะแนนตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์อยู่ 6 คะแนนแต่ถึงอย่างนั้นก็มีนักเตะบางรายที่โชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้นั่นก็คือ “มาร์คัส แรชฟอร์ด” ดาวยิงทีมชาติอังกฤษที่ซัดประตูให้กับทัพ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว 14 ประตู อย่างไรก็ตาม โคล ในฐานะอดีตนักเตะของทีมดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้เหมาะสมกับการเล่นในตำแหน่งตัวรุกฝั่งซ้ายมากกว่าที่จะเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

“มาร์คัส ไม่เคยเป๋็นกองหน้าตัวเป้าหรอกนะ ผมไม่ได้หมายความในแง่ที่ไม่เคารพนะ มาร์คัส ต้องดิ้นรนตอนที่เขาได้บอลแล้วก็หันหลังให้ประตู มันไม่ใช่จุดเด่นของเขา ในด้านกว้าง คุณไม่เคยต้องเล่นแบบหันหลังให้เกมอยู่ตลอดเวลา เมื่อเขาโดนถ่างมาเล่นทางซ้าย คุณเห็นได้ว่าเขาฉายแววและเอ็นจอยกับตำแหน่งนั้นมาก ขยับมาเล่นทางซ้าย ลากเข้าไปยิงหรือทำชิ่งหนึ่งสองกับกองหน้าตัวเป้า ผมคิดว่าเขาทำได้ยอดเยี่ยมในตำแหน่งนี้นะ” โคล กล่าว

Facebook Comments