ฟิโก้ชี้แมนยูทำถูกดึงแฟร์นันด์สร่วมทัพ

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานปีกชาวโปรตุกีส แสดงความเชื่อว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางรุ่นน้อง ถือเป็นการเสริมทัพที่ดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แฟร์นันด์ส ทำผลงานได้โดดเด่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จนทำให้เขาตกเป็นข่าวกับหลายต่อหลายทีม ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ตัวเขามาร่วมทัพในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวรวมแล้ว 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,720 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนก็มองว่าแข้งวัย 25 ปี อาจจะทำให้เกมรุกของ “ปีศาจแดง” ดูดีขึ้นบ้าง หลังจากก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนตำหนิอย่างหนักว่าขาดความสร้างสรรค์ในการเล่น

ฟิโก้ เผยว่า “เขาเป็นนักเตะที่ต่างไปจากคนอื่นๆ ในทีม เขาไม่ใช่กองหน้า แต่เป็นกองกลาง ทุกวันนี้ตลาดนักเตะมันไม่ได้มีขนาดใหญ่จนถึงขนาดที่จะหานักเตะที่ต้องการได้ง่ายๆ ดังนั้นการตามหานักเตะที่ต้องการให้เจอจึงไม่ใช่ว่าทำได้ง่ายๆ เหมือนแต่ก่อนแล้ว ทุกคนตามหานักเตะแบบเดียวกัน และการสร้างนักเตะที่เก่งๆ ขึ้นมามันก็ไม่ใช่ว่าทำได้เยอะเหมือนรุ่นก่อนๆ ดังนั้นบางครั้งคุณก็จำเป็นต้องซื้อนักเตะหลายๆ คนเพื่อให้ทีมมีนักเตะที่ต่างๆ กัน”

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโปรตุเกส เขามีดีจนถึงขั้นติดทีมชาติ และเป็นกองกลางที่ทำประตูได้ เขามีคุณภาพที่จะทำประตูและเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษเพื่อทำบางอย่างได้ ผมคิดว่ามันเป็นการซื้อที่ดีเลย ตอนนี้ผมก็หวังว่าเขาจะปรับตัวเข้ากับลีกที่ต่างออกไปจากเดิมได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ล่ะนะ”

Facebook Comments