เป็นการกลับมาที่ยอดเยี่ยม โซลชาร์ชมเกมรับเหนียวแน่น เชื่อ VAR ตัดสินถูกแล้ว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมบุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ 2-0

👉 การกลับมาที่ยอดเยี่ยมที่สุด

“เรารักษาคลีนชีตไว้ได้อีกครั้ง นั่นเท่ากับ 4 นัดติดแล้วนะ เกมรับเราทำได้ดีขึ้น และวันนี้เราก็ทำ 2 ประตูที่ดีมาก ๆ ผมพอใจกับประตูของเรามาก ผมคิดว่าเราเริ่มเกมแบบงุ่มง่ามไปหน่อยนะ บางทีมันอาจต้องใช้เวลาปัดหยากไย่ออกหน่อย เพราะเราพักไป 1 สัปดาห์ ครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น”

👉 กล่าวชมเกมรับ

“เราไม่ได้เล่นกันได้ดีมากนักตอนที่ได้ครองบอล แต่เราเล่นเกมรับดุดันเหมือนราชสีห์เลยนะ เอริค (ไบยี่) เหลือเชื่อไปเลย นั่นคือเกมนัดแรกของเขาในรอบปีก็ว่าได้”

👉 ดีใจกับประตูที่ยิงได้

“มีนักเตะหลายคนที่ทำผลงานส่วนตัวได้ดี ผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นแบบระมัดระวังจนเกินไป เราคืนหลังบ่อยเกินไป และเราก็มีผิดพลาดง่าย ๆ แบบที่ปกติเราไม่ค่อยพลาดกัน แต่ทั้ง 2 ประตูวิเศษมาก อาร่อน (วาน-บิสซาก้า) กำลังซุ่มซ้อมลูกเปิดของเขาอยู่ และเราก็บอกกับ อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล) อยู่ตลอดว่าให้เข้าไปรอในกรอบเขตโทษ นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้เราก็แซว แฮร์รี่ (แม็กไกวร์) เรื่องที่เขาโหม่งทำประตูไม่ได้มาสักพักแล้ว และนี่ก็ถึงเวลาที่เขาจะหยุดมันแล้ว”

👉 เชลซีถูกปฏิเสธประตู

“คุณต้องการเห็นการตัดสินที่ถูกต้อง และเราก็แฮปปี้มากที่มันเป็นเช่นนั้น ประตูของ (โอลิวิเยร์) ชิรูด์ นั่นเป็นลูกล้ำหน้า ส่วนประตูของ เคิร์ท (ซูม่า) ผมดูภาพช้าแล้วเหมือนว่ามีการผลักกันก่อนนะ ดังนั้น สำหรับผมแล้ว มันไม่ใช่ประตูทั้ง 2 ลูก”

👉 จังหวะที่แม็กไกวร์ยกเท้าใส่ มิตชี่ บัตซัวยี่

“ผมไม่คิดว่านั่นจะเป็นใบแดงหรอก เขาแค่ป้องกันตัว นักเตะอีกคน (บัตซัวยี่) กำลังจะล้มใส่เขา เขาเลยยกขาขึ้นมากัน แต่มันดันไปโดนตำแหน่งที่ทำให้เจ็บพอดี”

👉 การแย่งพื้นที่แชมเปียนส์ลีก

“มันทำให้เรามั่นใจ มันทำให้เรามีโอกาส มันจะเป็นการแข่งขันที่สูสี และเราก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดใดเลย เพราะเราลงแข่งวันนี้ และเราจะแข่งอีกทีในวันพฤหัสบดี ผม – พูดจากใจเลยนะ – ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเราไม่ได้เล่นในวันเสาร์ แต่เราก็ต้องปัดฝุ่นออกจากตัว และเตรียมพร้อมกันต่อไป พักฟื้นร่างกายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Facebook Comments