3 สัญญาณที่ดี “แมนยูฯ” มีลุ้นติดท็อปโฟร์

เป็นอันว่าเกมล่าสุดกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เมื่อคืนก่อน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นำทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควักสามแต้มล้ำค่ากลับออกมาจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ จากผลลัพธ์ดังกล่าวนั่นทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ นำทีมเอาชนะคู่แข่งรายนี้ได้แบบไปกลับในลีกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 1978-1988 โน่นเลยทีเดียว ขนาดตำนานกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังทำไม่ได้

ตัดภาพย้อนกลับไปตอนแรกนั้น ถ้าเกมนี้ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ พุ่งชนกับความพ่ายแพ้ จะทำให้ช่องว่าง 6 คะแนนถูกถ่างออกไปเป็น 9 คะแนน ซึ่งนั่นแทบจะบอกลาโอกาสลุ้นติด 1 ใน 4 ไปโดยปริยาย และนี่คือ 3 สัญญาณชั้นดีที่พอจะบอกได้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย ลุ้นไปโชว์เพลงแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า

1.) บรูโน เฟอร์นันเดส ขับเคลื่อนเกม

แม้เกมนี้จะเป็นเพียงแค่เกมที่ 2 เท่านั้นที่ตัวเขาลงสนามให้กับสโมสรต้นสังกัดใหม่ แถมยังเป็นเกมที่ยาก เมื่อเจอในคู่แข่งวรรณะเดียวกัน แต่ทว่าอดีตเพลงแข้ง สปอร์ติง ลิสบอน ขับเคลื่อนเกมรุกของทีมได้อย่างไหลลื่นและมีมิติที่หลายหลาก มีจังหวะผ่านบอลสวยๆ ให้เห็นตลอด ทั้งยังแอสซิสต์ด้วยการเปิดลูกเตะมุมที่แม่นยำให้ แฮร์รี แม็คไกวร์ โขกพังประตู หรือลูกฟรีคิกของเขาที่พุ่งไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

2.) ผู้เล่นหลักทยอยคืนสู่ทีม

ต้องยอมว่าส่วนหนึ่งที่ทีมผลงานไม่ดีก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีผู้เล่นหลักประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ จนทำให้เราต้องทนเห็นผู้เล่นหมายเลข 14 และ 15 ลงมาวิ่งสลอนโดยไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับทีมเลย แต่จากที่ตอนนี้ผู้เล่นทยอยคืนทีม อย่างเช่น เอริค ไบญีย์ ที่กลับมาลงเล่นนัดแรกในฤดูกาลนี้ และทำผลงานได้ดี ทั้งยังมี สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ รวมถึง พอล ป็อกบา สตาร์ตัวตัดผม ที่กำลังเร่งฟิตคืนทีม

3.) คลีนชีต 4 นัดติดต่อกันทุกรายการ

แนวรับก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาในก่อนหน้านี้ที่ทำให้ทีมทำผลงานที่ไม่สู้ดี บางเกมทำให้ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ทีมต้องการได้ แต่จาก 4 นัดที่ผ่านมาในทุกรายการ ทีมไม่เสียประตูเลย แม้เกมรับจะไม่ได้แน่นหนาตึงเปี๊ยะ อย่างน้อยมันก็สร้างความมั่นใจให้กับแผงหลังของทีมได้

Facebook Comments