แนวรับแน่นขึ้น ! สถิติคลีนชีต 10 เกมหลังสุด แมนยูเป็นรองแค่ลิเวอร์พูล

การบุกไปเก็บ 3 คะแนนถึงถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์  ต้องบอกว่ามีค่ามากๆ เพราะทำให้ทัพ “ปีศาจแดง” เริ่มมีแสงสว่างสดใสในการลุ้นทำอันดับท็อปโฟร์ เพื่อคว้าโควตาไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะเมื่อมองย้อนไปในแมตช์ที่แพ้ อาร์เซน่อล 0-2 ช่วงปีใหม่ ดูเหมือนพวกเขามีสิทธิ์หลุดวงโครจรในการคั่วพื้นที่ถ้วยใบโตยุโรป

    อย่างไรก็ตาม โซลชา สามารถบริหารจัดการระบบการเล่นให้ทีมกลับมาทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาอีกครั้งตลอดช่วง 6 สัปดาห์นับตั้งแต่ที่พ่าย “เดอะ กันเนอร์ส” โดยส่วนหนึ่งของความยอดเยี่ยมมาจากการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่นของทัพ “เร้ด เดวิลส์”

แนวรับแน่น ! สถิติคลีนชีต 10 เกมหลังสุด แมนยูเป็นรองแค่ลิเวอร์พูล

    ผลงานชิ้นโบว์แดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ก็คือการรักษาคลีนชีตได้ถึง 7 เกมจาก 10 แมตช์หลังสุด โดยพวกเขาถือเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดอันดับ 5 จากบรรดาทีมที่อยู่ครึ่งบนตารางพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่านี่คือจุดแข็งที่ทัพ “ผีแดง” กำลังฉายแสงโดดเด่นออกมา

    สาวก “เร้ด อาร์มี่” อาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับผลงานกระท่อนกระแท่นอย่างต่อเนื่องของทีมรัก แต่ในแมตช์ที่เสมอกับ วูล์ฟส์ แบบไร้สกอร์ ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม เป็นจุดเริ่มต้นของผลงานที่ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นในแมตช์คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พวกเขาต้องพ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ 1-3 เกมแรก 

แนวรับแน่น ! สถิติคลีนชีต 10 เกมหลังสุด แมนยูเป็นรองแค่ลิเวอร์พูล

    เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์นอกรอบ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เอริก ไบยี่ อย่างไรก็ตามในเกมนัด 2 พวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นพร้อมกับ แม็กไกวร์ ได้กลับมาบัญชาเกมรับให้กับทีม และพวกเขาสามารถเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” 1-0 ถึงถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แม้สกอร์รวมจะตกรอบก็ตาม แต่ฟอร์มโดดเด่นน่าประทับใจอย่างมาก

    หลังจากนั้น แมนฯ ยูฯ เริ่มทำผลงานน่าประทับใจ โดยจัดการไล่ถลุง นอริช ซิตี้ 4-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่กลางสัปดาห์นั้นจะกำราบ วูล์ฟส์ 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ อย่างไรก็ตามทีมต้องมาสะดุดเมื่อแพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 เกม “แดงเดือด” ที่สนามแอนฟิลด์ เดือนมกราคม แถมยังมาเจ็บซ้ำเมื่อพ่าย เบิร์นลี่ย์ คาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-2 

แนวรับแน่น ! สถิติคลีนชีต 10 เกมหลังสุด แมนยูเป็นรองแค่ลิเวอร์พูล

     แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาแก้ตัวได้อีกครั้งเมื่อโชว์ฟอร์มโหดไล่ถลุง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส สโมสรในลีก ทู ครึ่งโหล และเกมนั้นดูเหมือนว่าทีมกำลังเริ่มมาถูกทิศถูกทาง จากนั้นก็อย่างที่ทราบกันดีว่า “ผีแดง” อดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ด้วยน้ำมือเพื่อนบ้านน่ารำคาญ 

Facebook Comments