ตำนานผี แนะแฟนบอลต้องให้เวลา “เบบี้เฟซ” ชี้ทีมต้องดีขึ้นได้

ริโอ เฟอร์ดินาน กล่าวว่าทีมปีศาจแดงจะทำผลงานได้ดีหากบอร์ดบริหารและแฟนบอลให้เวลากับ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือที่เพิ่งถูกแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงท้ายซีซันที่ผ่านมา นายใหญ่ชาวนอร์วีเจี้ยนทำผลงานในการเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวได้อย่างสุดยอดด้วยการเก็บชัยชนะได้ 12 จาก 14 นัด ก่อนที่จะได้รับสัญญาคุม ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบถาวรเป็นเวลา 3 ปี

อย่างไรก็ตามหลังถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ ผลงานของทีมกลับตกต่ำอย่างไม่น่าเชื่อจนท้ายที่สุด พวกเขาหลุดจากพื้นที่​ แชมเปี้ยนส์ลีก ทำได้เพียงอันดับ 6 ของตารางและจบฤดูกาลโดยไม่ได้แชมป์ใด ๆ แต่อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินาน เชื่อว่าหาสโมสรอดทนและให้เวลากับ โซลชา ได้ทำงานตามปรัชญาของตัวเอง อาจจะทำให้ทีมกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

“แฟนบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องอดทน ผมคิดว่ามันมีมากกว่าการพัฒนาทีมชุดใหญ่ เพื่อให้ทุกส่วนของสโมสรมีปรัชญาเดียวกัน เราจำเป็นจะต้องทำภาพให้ชัดเจนและผมก็คิดว่า โอเล กำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่” อดีตกองหลัง ปีศาจแดง กล่าวกับ talkSPORT

“เมื่อคุณนึกถึง ​ลิเวอร์พูล ตอนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาทำทีมเขามีเวลาที่จะถ่ายทอดไอเดียของตัวเอง สิ่งที่เขาเชื่อคือยุทธศาสตร์ที่ถูกต้องที่จะพาทีมก้าวไปข้างหน้าจากมุมมองของการซื้อตัวผู้เล่น และรูปแบบการเล่นที่มีสไตล์” “เช่นดียวกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ถ้า โอเล มีเวลาและสามารถทำสิ่งที่ถูกต้อง ถ่ายทอดไอเดียที่ชัดเจนของตัวเองให้กับนักเตะ จากนั้นพวกเขาก็จะมุ่งไปสู่สิ่งที่ดีได้” เฟอร์ดินาน กล่าว

.

Facebook Comments