RVP ชูแข้งรายนี้ สุดเหลือเชื่อแม้ฟอร์มแมนยูสุดแย่ได้แค่เจ๊าคลับบรูช

   โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง บรูโน่ แฟร์นันเดส ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมกับ คลับ บรูช ยอดทีมแห่งเบลเยี่ยม ในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563) แม้ว่าจะรู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีมเก่าตัวเองก็ตาม

 ‘ปีศาจแดง’ ได้อเวย์โกลอันล้ำค่ากลับโอลด์ แทรฟฟอร์ด หลัง อองโตนี่ มาร์กซิยาล ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ มาซิม เดอ ไคเปอร์ แข้ง คลับ บรูช ก่อนตัดบอลไปได้และยิงผ่าน ซิมง มินโญเล่ต์ เข้าไป หลังจากที่ก่อนหน้านั้น เอ็มมานูเอล เดนนิส ยิงให้เจ้าถิ่นขึ้นนำไปก่อน ทั้งนี้ในช่วงเริ่มต้นเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเกมกันอย่างยากลำบาก และเจ้าถิ่นเกือบขึ้นนำ 2-0 ได้ด้วยซ้ำ แต่ที่สุดพวกเขาก็ถือความได้เปรียบเอาไว้ก่อนที่จะกลับไปแข่งนัดที่ 2 กันในสัปดาห์หน้า

                แฟร์นันเดส นักเตะที่เซ็นสัญญาเข้ามาเมื่อเดือนมกราคมจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้ลงสนามมาในนาทีที่ 81 ซึ่งแม้จะลงมาแค่สั้นๆ แต่ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะทันทีที่ลงมา ทีมเยือนก็ดูอันตรายกว่าที่เคยเป็นมาทั้งเกมและเกือบจะได้ประตูชัยด้วยซ้ำ และ ฟาน เพอร์ซี ก็ไม่รอช้าที่จะยกย่อง แฟร์นันเดส

                “เขาน่าเหลือเชื่อมากๆ” ฟาน เพอร์ซี กล่าวกับ BT Sport หลังเกม

“กับนักเตะชั้นนำ คุณสามารถบอกได้ทันทีว่าเขามีบางอย่างที่จะช่วยเสริมเข้ามา”

“เขามีความลื่นไหลไปกับบอล, เขาผ่านบอลได้, ครอสบอลสวย, ยิงประตูได้ เขาทำให้เราสนุกกับการดู”

                บรูช ออกสตาร์ทเกมได้อย่างแข็งแกร่งและ ฟาน เพอร์ซี รู้สึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องตามหลังมากกว่านี้

“บรูช เล่นได้ดีมากๆ ช่วง 25 นาทีแรก พวกเขาควรขึ้นนำ 2-0 หรือ 3-0”

“แมนฯ ยูไนเต็ด ดูตื้อๆ และจ่ายบอลสะเปะสะปะ บอกตามตรง แมนฯ ยูไนเต็ด ณ จุดนั้นโชคดีแล้วที่ยังอยู่ในเกมและพวกเขาก็ได้ของขวัญ (จากประตูของมาร์กซิยาล)”

“จนถึงตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ค่อยมีโอกาสจะๆ การยืนตำแหน่งก็ยังไม่ถูกต้องในความเห็นของผม, สะเปะสะปะ และต่อมาพวกเขาก็ได้ของขวัญ แต่มาร์กซิยาลทำได้ดีมากๆ”

Facebook Comments