RVP ยกแข้งอาร์เซนอลรายนี้เทียบชั้น 3 ตำนานปืน+ผีหลังเกมยูโรปา

 โรบิน ฟาน เพอร์ซี ยกย่องฟอร์มการเล่นของแข้งดาวรุ่งของอาร์เซนอลอย่าง บูกาโย่ ซาก้า ในเกม ยูโรปา ลีก กับ โอลิมเปียกอส และเปรียบเทียบเขากับตำนานนักเตะ 3 คนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล

                ทั้งนี้ดาวเตะวัยทีนของ อาร์เซนอล รายนี้ มีฟอร์มการเล่นที่พุ่งขึ้นมาในฤดูกาลนี้ และเป็นคนที่แอสซิสต์ประตูเดียวในเกมช่วยให้ทัพ ‘ปืนใหญ่’ บุกไปเอาชนะหวุดหวิด 1-0 ที่ กรีซ เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563) ด้วยการจ่ายบอลด้วยน้ำหนักที่แม่นเป๊ะๆ เข้ากรอบเขตโทษให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ ชาร์จจ่อๆ ระยะเผาขนเข้าไป และน่าเหลือเชื่อมากที่นี่เป็นการแอสซิสต์ครั้งที่ 8 ของซาก้าแล้วในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการ และฟาน เพอร์ซี ก็ชื่นชมวิสัยทัศน์ของแข้งรายนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเปรียบเทียบเขากับนักเตะที่ดีที่สุดบางคนในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีก

                “ไรอัน กิ๊กส์ เคยจ่ายลูกแบบนั้น, เดนนิส เบิร์กแคมป์, พอล สโคลส์ ก็เช่นกัน” ฟาน เพอร์ซีกล่าวกับ BT Sport หลังเกม

“นี่มันเหมือนกับการสั่งให้กองหน้าของคุณเคลื่อนไปยังพื้นที่อันตราย มันเป็นการเล่นระดับโลกอย่างแท้จริง เก่งมากๆ”

“นี่มันไม่ง่ายนะ มันดีมากๆ ระดับโลกเลย เขาทำให้มันดูง่าย แต่การจ่ายแบบนั้นนะ อย่างที่ผมบอก มีแต่นักเตะผู้ยิ่งใหญ่เท่านั้นที่สามารถจ่ายแบบนั้นได้”

“การเปิดบอลส่วนใหญ่จะถูกกองหลังเตะออกและมันอาจจะสูงเกินไปหรือต่ำเกินไปอย่างไม่มีไอเดีย”

“แต่นี่คือการจ่ายบอลที่มีไอเดีย นี่คือการจ่ายบอลที่มีความหมาย และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการจากผู้เล่นของคุณ”

                 เขากล่าวต่อว่า

“เขาใช้โอกาสของเขาได้จริงๆ และมันดีที่ได้เห็นจากเด็กผู้ชายคนนึงที่สามารถคว้าโอกาสของเขาและเล่นเพื่ออนาคตของเขา”

“และขาทำได้ดีมากๆ มันดีที่ได้เห็น”

               มาร์ติน คีโอว์น ตำนาน ‘ปืนใหญ่’ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โชคดีที่เขาอยู่ในทีมและเด็กคนนี้เขาใช้โอกาสนั้นได้จริงๆ เซอัด โคลาซินาช ตอนนี้คงได้แต่นั่งสำรองและอดทนยอมรับสภาพไป และนั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ คุณใช้โอกาสนั้นเพื่อทำให้ตัวคุณเองเป็นที่จดจำ”

Facebook Comments