มีดีพอ! โซลชา มั่นใจ มาร์กซิยาลกดถึง 20 ลูกซีซั่นนี้แน่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส มีดีพอที่จะทำประตูรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ได้ถึงหลัก 20 ลูก

มาร์กซิยาล มักจะโดนกูรูบางคนตำหนิว่าไม่มีความเด็ดขาดในการจบสกอร์มากเท่าที่ควร แม้ว่าจะมีความเร็วและเทคนิคการเลี้ยงบอลดีในระดับหนึ่งก็ตาม แต่ล่าสุดเขาก็ทำประตูได้ 2 นัดติดต่อกัน ประกอบด้วยเกมลีกที่ชนะ เชลซี 2-0 และเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เสมอกับ คลับ บรูช 1-1 จนทำให้ในฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 14 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ต้นสังกัด 30 นัดในทุกรายการ

โซลชา เผยว่า “ผมคิดว่า อ็องโตนี่ สามารถยกระดับของตัวเองได้, ยิงได้มากกว่านี้อีกสักหน่อย และทำประตูได้ถึงหลัก 20 ลูก ใช่ ผมคิดว่าเขาจะทำอย่างนั้นได้แน่นอน เขามีคุณภาพอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้เก่งมากๆ เขาทำประตูในตอนที่มีโอกาสได้ดี และมีเทคนิคด้านการจบสกอร์ที่น่าประทับใจ”

    “เขาทำได้ดีในด้านการรับบอลจากคนอื่นหลายครั้ง และในด้านการถอยลงมาต่ำ เขาเล่นเหมือนพวกนักเตะฟอลส์ไนน์ได้ในบางครั้งด้วย แต่ส่วนตัวแล้วบางครั้งผมก็อยากให้เขามีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่านี้น่ะนะ”

Facebook Comments