ลอร์ดเอ็ด ยอมรับ แมนยู เจอปัญหาอยู่หนึ่งเรื่องในยุคของ โซลชา

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าสโมสรนั้นได้กำไรจากการดำเนินงานต่างๆ ลดลง 17 เปอร์เซนต์ ในช่วงไตรมาสปลายปี 2019 ที่ผ่านมา โดยเป็นปัจจัยหลักมาจากการไม่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้

ทัพ “ปีศาจแดง” นั้นได้กำไรในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 36.5 ล้านปอนด์ ซึ่งน้อยกว่าช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 19.3 เปอร์เซนต์ ขณะที่ทีมนั้นมีหนี้สุทธิเพิ่มขึ้นจากเดิม อยู่ที่ 391.3 ล้านปอนด์ คิดเป็น 23.2 เปอร์เซนต์ เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม รายรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเชิงพาณิชย์นั้นยังคงเพิ่มขึ้นจากเดิม 7 เปอร์เซนต์ และเงินรายได้ที่รับจากสปอนเซอร์ ก็เพิ่มขึ้น 11.9 เปอร์เซนต์ จากการเข้ามาสนันสนุนโดย อาลีบาบา และ มอนเดเลช อินเตอร์เนชั่นแนล

“เรากำลังเดินหน้าทำผลงานให้ดีที่สุดในทั้ง พรีเมียร์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ เรากำลังก้าวสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของดูกาลนี้ เรายังพัฒนาทีมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างในเรื่องของผู้เล่นที่เสริมเข้ามา และนักเตะที่ก้าวเข้าสู่ศูนย์ฝึกเยาวชน”

“นั่นเป็นรากฐานของความสำเร็จในระยะยาว เราทุกๆ คนนั้นทำงานกันอย่างพร้อมเพรียง ขณะเดียวกันนั้น เราก็กำลังดำเนินตามแผนงาน และวิศัยทัศน์ด้านฟุตบอลที่เราดำเนินการร่วมกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา”

Facebook Comments