ไม่เสียใจ! ลาร์สสัน เผยเหตุตอบปัดแมนยูช่วงต้นอาชีพ ไป 2 รอบ

เฮนริค ลาร์สสัน  อดีตกองหน้าตัวเก่งทีมชาติสวีเดน และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ออกโรงเปิดใจถึงเหตุผลสำคัญที่ตนปฏิเสธย้ายไปเล่นให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้ง 

              ดาวเตะเลือดสวีดิช ได้รับการเชิดชูในฐานะตำนานสโมสรกลาสโกว์ เซลติก หลังจากที่เขาตะบันตาข่ายคู่แข่งไปถึง 242 ประตู จากการเล่น 313 เกมให้กับทัพ “ม้าลายเขียวขาว” ขณะเดียวกันเขายังมีโอกาสได้ไปโชว์เพลงแข้งในถิ่มคัมป์ นู ถึง 2 ฤดูกาล              ลาร์สสัน ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในปี 2007 แต่ได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก 7 แมตช์ก่อนจะกลับไปในประเทศสวีเดน บ้านเกิด โดยเจ้าตัววเปิดใจว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พยายามที่จะดึงตนไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตอนที่กำลังฟอร์มระเบิดเถิดเทิงในถิ่นพาร์คเฮด

             “ผมรู้ว่ามีความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมได้ยินเรื่องนี้เพราะ มาร์ค ริเปอร์ เซนเตอร์แบ็กของเซลติก ได้รับโทรศัพท์จากนักเตะยูไนเต็ด ผมไม่รู้ว่าเป็นใคร ผมรู้ว่า เซอร์อเล็กซ์ แวะมาดูผม แต่ผมมีความสุขในช่วงเวลานั้น ผมเริ่มรู้สึกว่ามันเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ผมยิงประตูได้เยอะมาก เราเป็นทีมที่ดีเยี่ยม ผมรู้สึกว่าตอนนั้นมันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม”

             หลังจากที่มีโอกาสได้ใช้เวลาเล่นให้ “ผีแดง” 3 เดือน ลาร์สสัน ตัดสินใจกลับไปเล่นให้ เฮลซิงบอร์ก สโมสรในบ้านเกิด แต่ “เซอร์เฟอร์กี้” อยากให้ตนอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป “ผมยังจำตอนที่คุยกัน มีนักเตะบางคนอยู่ด้วย ผมบอกว่าผมซาบซึ้งใจในเรื่องนี้ แต่ผมไม่สามารถทำตามที่ต้องการได้”

             “ผมสัญญากับ เฮลซิงบอร์ก ไปแล้ว และพวกเขาลงทุนด้านการเงินเยอะมากในฐานะสโมสรเล็กๆ ที่สวีเดน เพื่อดึงผมกลับไปเล่นในบ้านเกิด ผมต้องยึดมั่นในสิ่งที่ผมได้เซ็นสัญญาไปแล้ว ผมสัญญากับพวกเขาว่าผมจะกลับบ้าน แม้ว่ายูไนเต็ด จะเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่ควรผิดคำมั่นสัญญา” ลาร์สสัน ระบุ

Facebook Comments