เพราะอะไร! สโคลส์ ตั้งคำถามถึง แฟร์นันเดส หลังโชว์แจ่มในยูโรปา

พอล สโคลส์ ได้ตั้งคำถามถึง บรูโน่ แฟร์นันเดส อยู่ 2-3 ข้อและนั่นก็ทำเอาแฟนๆ บางส่วนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกลับมานั่งขบคิด หลังจากนักเตะที่เพิ่งมาร่วมทีมรายนี้โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกอีกครั้งในเกมที่ ‘ปีศาจแดง’ เปิดรังถล่ม คลับ บรูช ถึง 5-0 ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา (พฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563)

              แฟร์นันเดส เป็นคนยิงจุดโทษให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 1-0 และในที่สุดพวกเขาก็เอาชนะไปได้อย่างท่วมท้นด้วยผลรวม 6-1 เหนือยอดทีมจากเบลเยี่ยม โดยนอกจากกองกลางจากโปรตุเกสแล้ว ประตูที่เหลือก็ได้มาจาก โอดิออน อิกาโล่, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด (2 ประตู) 

              อย่างไรก็ตาม กลับเป็น แฟร์นันเดส ที่ได้รับเสียงชื่นชมมากที่สุดหลังเกม โดยที่ตำนานของ ‘ปีศาจแดง’ และคอมเมนเตเตอร์ของ BT Sport อย่างสโคลส์ได้ยกย่องกองกลางรายนี้ถึงอิทธิพลที่ส่งผลต่อทีมของเขา แต่อดีตเพลย์เมกเกอร์คนดังก็ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมแมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่เซ็นสัญญาดาวเตะวัย 25 ปี รายนี้เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาตอนที่พวกเขาให้ความสนใจดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ อีกทั้งยังอยากรู้ว่า ตอนนี้สโมสรจะอยู่ตรงไหนหากได้เซ็นเขามาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

              “ถือเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบและเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ แฟร์นันเดสโดดเด่น และเขาควบคุมจังหวะของการเล่น” สโคลส์กล่าวกับ BT Sport.

“ดูเหมือนว่าเขาจะนำความมีชีวิตชีวามาสู่ทีมๆ นี้”

“คุณคงสงสัยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ตรงไหนตอนนี้ถ้าเขาเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เขาสร้างความแตกต่างให้กับทีมๆ นี้เป็นอย่างมาก คุณก็คงอยากรู้ว่าทำไมเราถึงไม่พยายามที่จะเอาเขามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว”

“เขาทำให้ทีมที่หลายครั้งไม่น่าดูชมกลับมาดูน่าตื่นเต้นและคู่ควรแก่การดูอีกครั้งในตอนนี้”

“เมื่อคุณนำผู้เล่นอย่างแฟร์นันเดสเข้ามามันก็จะทำให้ทุกคนมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ปกติผู้เล่นจากอีกประเทศจะต้องใช้เวลา (ปรับตัว) มากกว่านี้ หวังว่าเขาจะยังคงฟอร์มแบบนี้ไปตลอดฤดูกาลที่เหลือ”

             สโคลส์ยังเปรียบเทียบแฟร์นันเดสกับเควิน เดอ บรอยน์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า “เวลาผมคิดถึงเขา ผู้เล่นคนเดียวที่ผมสามารถคิดได้ก็คือ เควิน เดอ บรอยน์ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ ลีก แต่แฟร์นันเดสเขาเก่งพอๆ กัน”

Facebook Comments