ท็อปซิกซ์มาครบ! แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งทีม U-21 บู๊ อีเอฟแอล หนแรก

อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล) ฝ่ายจัดการแข่งขันในลีกระดับล่างของวงการฟุตบอลอังกฤษ และฟุตบอลถ้วยภายในประเทศ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาว่า ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบตกลงที่จะส่งทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของพวกเขาลงเล่นทัวร์นาเมนต์ อีเอฟแอล โทรฟี่ ในฤดูกาล 2019-20 ด้วย ซึ่งถือเป็นหนแรกที่ทั้ง 2 ทีมจะมีส่วนร่วมกับรายการนี้

ด้าน นิคกี้ บัตต์ หัวหน้าอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกว่ารายการนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเหล่านักเตะเยาวชนของทีมแน่ “รายการนี้จะทำให้เหล่านักเตะได้ประสบการณ์อย่างมาก ซึ่งมันจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการพัฒนาเยาวชนพรสวรรค์สูงในท้องถิ่นของเรา เราพยายามเป็นผู้บุกเบิกในการหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนานักเตะเยาวชนของเราอยู่เสมอ ซึ่งการที่พวกเขาจะได้เจอกับนักเตะระดับทีมชุดใหญ่ก็จะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างมาก”

    สำหรับศึก อีเอฟแอล โทรฟี่ นั้น ถูกมองว่าเป็นรายการฟุตบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศอังกฤษ รองจาก เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ (คาราบาว คัพ ในปัจจุบัน) โดยแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อนคือ พอร์ทสมัธ ที่ชนะ ซันเดอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ

Facebook Comments