เท่าไหร่นะ ? เปิดงบประมาณช็อปเบื้องต้นแมนยูซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะมีงบประมาณการเสริมทัพเบื้องต้นในช่วงซัมเมอร์นี้ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อวงการกีฬาชั้นนำ

.

    ในฤดูกาล 2019-20 แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เงินไปกับการเสริมทัพทั้งช่วงซัมเมอร์และช่วงตลาดหน้าหนาวเป็นเงินรวม 192 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,680 ล้านบาท) โดยเงินจำนวนดังกล่าวนับเฉพาะค่าตัวที่พวกเขาจ่ายในเบื้องต้น ไม่ได้นับรวมค่าโบนัสตามเงื่อนไขเกี่ยวกับผลงาน ซึ่งมันก็ทำให้ “ปีศาจแดง” ได้นักเตะระดับที่พร้อมลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่มา 4 ราย ได้แก่ แดเนี่ยล เจมส์, อารอน วาน-บิสซาก้า, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

    ทั้งนี้ หลายคนมองว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ดีพอ และต้องทำการช็อปเพิ่มอีก ซึ่งช่วงที่ผ่านมาทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายราย อย่างเช่น เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลัง นาโปลี เป็นต้น

    อย่างไรก็ตาม โซลชา ก็จะมีงบประมาณให้ใช้ในเบื้องต้นเพียง 100 ล้านปอนด์เท่านั้น และถ้าหากอยากจะได้เพิ่มเขาก็จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปซะก่อน ซึ่งคนที่มีโอกาสสูงที่จะโดนขายออกไปก็มีหลายราย อย่างเช่น คริส สมอลลิ่ง, เจสซี่ ลินการ์ด และ เนมานย่า มาติช เป็นต้น ขณะที่รายของ ปอล ป็อกบา แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่อยากปล่อยเขา แม้ว่าการทำอย่างนั้นจะช่วยทำให้ทีมได้เงินก้อนโตมาช่วยสำหรับการเสริมทัพก็ตาม

    นอกจากนี้ อนาคตของ อเล็กซิส ซานเชซ ก็ยังไม่แน่นอนด้วย หลังจากที่ โซลชา เคยออกมาบอกเป็นนัยว่าซีซั่นหน้า ซานเชซ จะได้อยู่กับทีมต่อ แต่มีข่าวลือตามมาในภายหลังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะขายเขาอยู่ดี ขณะที่รายของ ดาบิด เด เคอา ก็มีการมองกันว่าเขาอาจจะโดนขายเช่นกัน หลังจากฟอร์มไม่เหนียวหนึบเหมือนหลายซีซั่นก่อน แถม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี ดีน เฮนเดอร์สัน ให้ใช้งานด้วย โดยตอนนี้นายทวารชาวอังกฤษกำลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบยืมตัว

.

Facebook Comments