เปิดใจ อิกาโล่ หลังเบิกสกอร์แรกพร้อมระบุถกเสื้อภาพของใคร

MANCHESTER, ENGLAND - FEBRUARY 27: Odion Ighalo of Manchester United lifts his shirt to reveal a tribute to his sister while celebrating after scoring a goal to make it 2-0 during the UEFA Europa League round of 32 second leg match between Manchester United and Club Brugge at Old Trafford on February 27, 2020 in Manchester, United Kingdom. (Photo by James Williamson - AMA/Getty Images)

โอเดียน อิกาโล่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าการที่ตนทำประตูให้ทีมได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ทัพ “ปีศาจแดง” เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ คลับ บรูช 5-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้ มันคือความฝันที่เป็นจริงสำหรับตนเลย

    อิกาโล่ ได้ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบสุดเซอร์ไพรส์ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เขาเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว ทีมในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้น โดยดาวเตะชาวไนจีเรียเป็นแฟนบอลตัวยงของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว และนี่ถือเป็นการลงเล่นให้ทีมในฐานะตัวจริงนัดแรกของเขาด้วย

แข้งวัย 30 ปี เผยว่า “มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำประตูได้ เพราะผมฝันที่จะทำอย่างนี้ให้ได้มานานแล้ว ตอนนี้ความฝันของผมก็กลายเป็นความจริงแล้วล่ะ ผมใฝ่ฝันที่จะทำอย่างนี้มาตั้งแต่ตอนที่ผมยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ การได้เล่นให้ทีมและทำประตูได้มันมีความหมายกับผมมากๆ ผมจะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิตของผม”

    “ก่อนลงเล่นเกมนี้ทุกคน (ครอบครัวที่ไนจีเรีย) ส่งข้อความมาหาผม พวกเขารอให้ผมทำประตูแรกกับ ยูไนเต็ด ให้ได้มาโดยตลอด ที่ผ่านมาพวกเขามักจะบอกกับผมว่าผมใกล้ที่จะทำประตูได้แล้ว และหวังว่าวันนี้ผมจะทำประตูได้สักที พอตอนนี้ผมทำประตูได้แล้วน่ะผมก็ไล่ดูข้อความบนโทรศัพท์ของผมไม่ไหวเลย เพราะผมได้รับข้อความการแสดงความยินดีจากไนจีเรีย, จากทุกที่มากถึงหลายร้อยข้อความ ผมดีใจมากๆ กับเรื่องนั้น ผมมีความสุขกับการอยู่ที่นี่ เพื่อนร่วมทีมุทกคนเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และพวกเขาก็ช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว ผมมีความสุขมากๆ กับเรื่องดังกล่าว”

    ทั้งนี้ ตอนที่ อิกาโล่ ทำประตูได้นั้น เขาถลกเสื้อให้เห็นเสื้อยืดที่มีภาพของ มารี่ อโตเล่ พี่สาวของตัวเองที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ด้วย โดยเจ้าตัวเคยประกาศตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าจะอุทิศทุกประตูที่ทำได้ให้กับเธอ ซึ่ง อิกาโล่ ก็เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “เสื้อยืดตัวนี้มันเป็นการอุทิศให้พี่สาวของผม ผมเสียเธอไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เธอมีความหมายกับผมมากๆ”

เปิดใจอิกาโล่หลังเบิกสกอร์แรกพร้อมระบุถกเสื้อภาพของใคร

    “เธอเองก็เป็นแฟนบอล ยูไนเต็ด เหมือนกัน เราต่างก็หวังที่จะได้สัมผัสกับช่วงเวลานี้ร่วมกัน แต่ตอนนี้ผมได้มาอยู่ที่ ยูไนเต็ด ขณะที่เธอไม่ได้อยู่เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันน่าตื้นตันมากๆ ผมสัญญากับตัวเองเอาไว้แล้วว่าจะอุทิศทุกประตูที่ทำได้ให้กับเธอ ตอนนี้เธอก็กำลังดูผมจากบนสวรรค์แน่ๆ”

Facebook Comments