ใครบ้างทายกันหน่อย? 5 นักเตะที่ โซลชา เตรียมปล่อยโล๊ะตัวออกจากทีมซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเสริมทัพครั้งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะใช้เงินประมาณ 250 ล้านปอนด์ (ราว 9,500 ล้านบาท) เพื่อทำการยกเครื่องครั้งใหญ่ แต่การจะซื้อผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องปล่อยนักเตะที่มีอยู่ในทีมออกไป เพื่อจะได้นำเงินค่าตัวมาสมทบในการเสริมแกร่ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงเป็นกุนซือที่บอร์ดบริหารไว้วางใจให้ทำหน้าที่กุมบังเหียน “ผีแดง” ต่อไป แม้ว่าทีมจะทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่พวกเขายังเชื่อมั่นว่า “น้าลูกอม” มีศักยภาพมากพอที่จะนำสโมสรกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างทีม

แม้สถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ค่อยดีนัก แต่บอร์ดบริหารยังพร้อมมอบเงินให้ โซลชา เสริมแกร่ง โดยพวกเขาเล็งที่จะคว้าตัว เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช, โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน และ เจมส์ แมดดิสัน รวมทั้งนักเตะชั้นนำอีก 2-3 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามการจะทำแบบนั้นได้ โซลชา จำเป็นอย่างยิ่งต้องขายผู้เล่นบางคนออกไป เพื่อนำเงินมาสมทบทุนในการเสริมทัพใหม่ และนักเตะคนไหนน่าจะต้องเก็บเสื้อผ้าออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ละ งานนี้คงต้องมาดูกันซะหน่อย

ปอล ป็อกบา

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ไม่เคยปกปิดแรงปรารถนาที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยคำพูดของเขาที่บอกว่า “ต้องการหาควาท้าทายใหม่” เป็นการจุดชนวนให้สโมสรยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปตาลุกวาว ดาวเตะวัย 26 ปี เซ็นสัญญามาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 พร้อมกับค่าตัวเป็นสถิติโลกในเวลานั้น 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,382 ล้านบาท) และตอนนี้คาดว่าค่าตัวของ ป็อกบา น่าจะพุ่งขึ้นไปประมาณ 150 ล้านปอนด์ (ราว 5,700 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อเล็กซิส ซานเชซ

หัวหอกชาวชิลี เป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงถึง 505,000 ปอนด์ (ราว 19.19 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แถมการส่งตัวไปให้ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งาน ต้นสังกัดแม่ยังแบกภาระต้องช่วยจ่ายค่าเหนื่อยให้อีก 300,000 ปอนด์ (ราว 11.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ สำหรับตอนนี้บอร์ดบริหาร เตรียมแผนปล่อย ซานเชซ ออกจากสโมสรแล้ว และหวังว่าจะเกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยน่าจะเป็นช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการลดต้นทุนของทัพ “ปีศาจแดง” เพราะพวกเขาจ่ายเงินค่าเหนื่อยมหาศาลแต่ไม่ได้ผลตอบแทนอะไรกลับมาเลย

เจสซี่ ลินการ์ด

สตาร์ลูกหนังทีมชาติอังกฤษ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเค้นฟอร์มเก่งออกมา โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้เขากลายเป็นหนึ่งในแข้ง “ผีแดง” ที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก เพราะมักจะให้ความสำคัญกับธุรกิจส่วนตัว และการออกสื่อสังคมออนไลน์ มากกว่ามีสมาธิในเกมลูกหนัง ลินการ์ด ซึ่งปัจจุบันอายุ 27 ปีแล้ว ยังไม่สามารถยิงประตูในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ที่เขาตะบันตาข่ายคู่แข่งในเดือนธันวาคม 2018 ยิ่งตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีแผงกองกลางในดวงใจเอาไว้แล้ว ทำให้เขาแทบจะต้องนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ก็อย่างที่บอกไปว่า โซลชา มีแผงกองกลางที่ต้องการเอาไว้แล้ว โดยเฉพาะ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่สามารถทำหน้าที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 10 หรือ “เพลย์เมกเกอร์” ได้สบายๆ ทำให้ “น้าลูกอม” ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้งาน ลินการ์ด ลูกรักอีกต่อไป

 อันเดรียส เปเรยร่า

 เปเรยร่า เป็นนักเตะที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ ลินการ์ด ที่ต้องเตรียมเก็บเสื้อผ้าออกจาก “เธียเตอร์ ออฟ ดรีม” หลังจากที่ โซลชา ไม่ประสบความสำเร็จในการจับเขา และ ลินการ์ด ทำหน้าที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ให้กับทีม ในฤดูกาลปัจจุบันนี้ ที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจอยากได้ตัว แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า และ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์เนื้อหอม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ และว่ากันว่าจะมีการทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่าหากเป็นแบบนั้นอนาคตของ เปเรยร่า วัย 24 ปีซึ่งยิงได้แค่ 1 ประตูจากการเล่น 23 เกมลีกให้กับทัพ “เร้ด  เดวิลส์” ในฤดูกาลนี้ คงต้องมองหาสโมสรใหม่เพื่อไปร่วมค้าแข้ง 

 ฟิล โจนส์

ครั้งหนึ่ง ฟิล โจนส์ คือนักเตะแห่งอนาคตที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยลั่นวาจาว่าเด็กคนนี้จะเป็นสตาร์ลูกหนังคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ ดาวเตะเลือดผู้ดี ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่ “ป๋า” พูดออกมาเลยแม้แต่นิดเดียวปัจจจุบัน โจนส์ อายุ 28 ปีแล้ว และได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 2 แมตช์ในซีซั่นนี้ ที่สำคัญการลงสนามมาเล่นเกมรับให้กับทีมไม่ได้ช่วยอะไรเลย และน่าจะเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งเจาะเข้าไปทำประตูซะมากกว่า นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เห็นเขาอยู่ข้างสนามเป็นส่วนใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา โซลชา คาดหวังที่จะขาย อดีตดาวเตะแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ออกไปให้เร็วที่สุด เพื่อหวังจะนำเงินค่าตัวของเขาไปหาซื้อกองหลังชั้นดีมาร่วมทีม โดยเป้าหมายของ “ผีแดง” ก็คือ คาลิดู คูลิบารี่ เซนเตอร์จอมแกร่งของ นาโปลี ซึ่งพวกเขาเล็งอยากได้ตัวมานานแล้ว

Facebook Comments