ไฮไลท์ ท้ายเกมดราม่า! ‘บรูโน่’ ส่องไกลผีตามเจ๊าท๊อฟฟี่ 1-1 ห่างสิงห์ 3 แต้ม (คลิป)

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 28 เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้า กูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูอิน ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ ริชาร์ลิซอน

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 4-3-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง เมสัน กรีนวู้ด และ อ็องโตนี มาร์กซิยาล

ออกสตาร์ทเกมเพียงแค่ 3 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของเอฟเวอร์ตันมาได้ประตูขึ้นนำแบบมีดวง จากความผิดพลาดของ ดาบิด เด เคอา ซึ่งดันเตะบอลหน้าปากประตูตัวเองไปติดบล็อคของ คัลเวิร์ต-ลูอิน แล้วกระดอนเข้าไป กลายเป็นส่งให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินออกนำ 1-0

ทว่าในนาทีที่ 31 ยูไนเต็ดก็มาตามตีเสมอได้ จากจังหวะมี่ เนมานยา มาติช ไหลบอลให้ บรูโน แฟร์นันด์ส ตั้งป้อมซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับติดไซด์ก้อนกระดอนหนีมือ จอร์แดน ฟิคฟอร์ด เสียบเสาอย่างเฉียบคม ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกด้วยผลนี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด โดยฝั่งเจ้าบ้านส่งบอลตุงตาข่ายได้แล้วด้วย ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 จากจังหวะที่ คัลเวิร์ต-ลูวิน ยิงด้วยซ้ายยัดเสาแรก ทว่าเมื่อผู้ตัดสินเช็คกับทีมงาน VAR ก็พบว่า กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน ซึ่งนอนกองอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า มีส่วนยกเท้าหลบวิถีบอล ลูกนี้จึงถูกริบคืนไป ทำให้สุดท้ายจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1

ขณะที่ในช่วงหลังจบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ ก็โดนใบแดงจากการไปโวยใส่ผู้ตัดสินด้วย โดยฝั่งของเอฟเวอร์ตันนั้นอยู่อันดับ 11 มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอยู่อันดับ 5 มีเพิ่มเป็น 42 คะแนน

Facebook Comments