โซลชาร์รับแบ่งแต้มเหมาะสมแล้ว ชี้ความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1…

👉 พอใจกับผลเสมอ

“มันเป็นเกมที่ 2 ครึ่งแตกต่างกันก็ว่าได้นะ ครึ่งแรกเราเล่นได้วิเศษมาก หลังจาก – เอ้อ เริ่มต้นได้แปลก ๆ เราไม่ควรเป็นฝ่ายตามหลังเลย แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ และปฏิกิริยาของพวกเรายอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีเลยนะ และเราน่าจะเป็นฝ่ายนำอยู่ในช่วงพักครึ่ง แต่ในครึ่งหลัง พวกเขาถาโถมทุกอย่างเข้าใส่เรา แต่เราก็เกือบชนะเหมือนกันนะ เพราะเรามีโอกาสเกือบได้ประตู ก่อนที่พวกเขาจะได้โอกาสตามมา ครึ่งหลังเราเล่นเกมรับได้ดี ป้องกันกรอบเขตโทษได้ดี ผมพอใจกับ 1 คะแนนนะ”

👉 ประตูที่เอฟเวอร์ตันยิงได้

“มันก็คือฟุตบอลแหละ บางครั้งมันก็เกิดขึ้นกับคุณได้ แต่แน่นอนว่าจังหวะนั้น ดาวิด (เด เคอา) ออกบอลช้าไป และเขารู้ดี แต่ก็ต้องชม โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน ด้วย เขาไล่บอลทุกจังหวะ เขาสมควรมีประตูแล้วแหละ เมื่อดูจากการเล่นของเขาในวันนี้”

👉 ประตูตีเสมอของแฟร์นันด์ส

“มันเป็นประตูที่ดี เนมันย่า (มาติช) จ่ายบอลเร็ว จากความผิดพลาดของพวกเขา บรูโน่ยิงไกลจากนอกกรอบ วันนี้เขามีโอกาสยิงหลายครั้งนะ แต่ประตูนี้เขายิงได้ดีเลย ผมคิดว่าเขาพยายามจะสร้างสรรค์โอกาสอยู่ตลอดนะ บางครั้งเขาอาจจะพลาด แต่บางครั้งก็เป็นประตู”

👉 จังหวะเซฟท้ายเกมของ เด เคอา

“เป็นการเซฟที่วิเศษมาก จากนั้นก็ประตูที่ถูกปฏิเสธ (ด้วย VAR) เขาบอกว่าเขาถูกทำให้เสียสมาธิ ผมเองไม่รู้ว่ากฎมันระบุไว้ว่ายังไง และผมก็พร้อมยอมรับทุกอย่าง เพราะกรรมการคือคนที่รู้กฎกติกา แต่ ดาวิด บอกว่าเขาถูกทำให้เสียสมาธิ ซึ่งบางทีมันอาจจะเพียงพอแล้วก็ได้”

👉 ผลการแข่งที่ยุติธรรม

“ผมคิดว่าแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้ว เราได้ในครึ่งแรก พวกเขาได้ครึ่งหลัง เรายังไม่ควรคิดถึงตารางคะแนนมากเกินไป เราควรโฟกัสไปทีละนัด วันนี้เราเก็บเพิ่มอีก 1 คะแนน ในเกมที่ทุกคนรู้ดีว่า เป็นเกมเยือนที่ยากสำหรับเรา”

Facebook Comments