“ผมอยากจะฆ่าเขา” คีน ลั่น จังหวะ เดเคอา ทำพลาดมหันต์

รอย คีน อดีตแข้งชาวไอริช โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงถึงขั้นอยากจะฆ่า ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมชาติสเปน ที่ทำผิดพลาดจนเป็นเหตุให้ทีมโดนขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวสแปนิช ที่ทำผิดพลาดมหันต์นำไปสู่ประตูขึ้นนำของ เอฟเวอร์ตัน ในแมตช์ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

    เกมที่สนามกูดิสัน พาร์ค เจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จากจังหวะที่ นายทวารทีมชาติสเปนพยายามจะเตะขึ้นหน้าจากกรอบประตู แต่ไปโดน โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ที่วิ่งมากดดันใช้เท้าดักไว้บอลกระดอนเข้าประตูไป อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ไม่แพ้ในแมตช์นี้เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตะบันนอกกรอบบอลติดไซด์ก้อยพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม     ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอฟเวอร์ตัน ชวดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะยิงของ คัลเวิร์ท-เลวิน ยิงบอลไปแฉลบ แฮร์รี่ แม็กไกวร์  เข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเช็ควีเออาร์แล้วชี้ว่า กิลฟี ซิกูร์ดส์สัน อยู่ในตำแหน่งลำหน้าจากจังหวะนั่งขวางหน้าปากประตูแม้หุบขาหลบก็ตาม โดยจังหวะนี้ทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ โวยแหลกส่งผลให้โดนใบแดง

    จากคำถามที่ว่า คีน จะรู้สึกยังไงหาผู้รักษาประตูในทีมของเขาทำความผิดพลาดเหมือนกับที่ เด เคอา ทำ เรื่องนี้ “คีโน่” กล่าวว่า “ในฐานะผู้รักษาประตูหรือนักเตะ ผมจะฆ่าเขา ! คุณก็คงฆ่าเขา ! เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ฉลาดมากๆ เขาใช้เวลานานเกินไป เขากำลังรออะไร ?!”

    “ถ้าคุณต้องตัดสินใจทำอะไรซักอย่างคุณต้องทำอย่างรวดเร็ว นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับ ยูไนเต็ด ในแง่ของการพยายามที่จะขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ และคุณมีผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์ แต่เขากำลังรออะไรอยู่ละ ?! ผมคงอัดเขายับช่วงพักครึ่ง” อดีตดาวเตะทีมชาติไอร์แลนด์ ระบุ

Facebook Comments