ยันเอง! อดีตแข้งผี บอก ‘น้ามู’ ทำงานด้วยยาก – คล็อป เหมือนเพื่อน,พ่อ

เฮนริค มาคิทาร์ยาน ดาวเตะตัวยืมของโรม่า ออกมาพูดถึงการทำงานร่วมกับอดีตผู้จัดการทีมสองคนของเขาอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดาวเตะวัย 31 ได้ให้สัมภาษณ์กับยูทูปเบอร์ชาวรัสเซีย ที่มีนามว่า Evgeny Savin ในหลายประเด็นเกี่ยวที่เกี่ยวกับอาชีพการค้าแข้งของเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการร่วมงานกับสองผู้จัดการทีมอย่าง มูรินโญ่ และ คล็อปป์

โดยในส่วนของความสัมพันธ์กับกุนซือชาวโปรตุกีส แข้งชาวอาร์เมเนีย ได้กล่าวถึงว่า

“ครั้งหนึ่ง มูรินโญ่ เจอผมตอนช่วงทานอาหารเช้า และพูดกับผมว่า ‘เป็นเพราะนาย พวกสื่อมันเลยมาวิจารณ์ฉัน’ ผมก็ตอบกลับว่า ‘จริงเหรอครับ มิสเตอร์? ผมไม่ได้ตั้งใจทำแบบนัันเลยนะ’ มาคิทาร์ยาน กล่าว

“ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันจะมีปาปารัสซี่ทุกสามวันต่อสัปดาห์ พวกเขาถ่ายรูปคุณตอนที่ขึ้นรถ ถ่ายรูปคุณว่าแต่งตัวอย่างไร ตอนที่คุณไปถึงศูนย์ฝึกพวกเขาก็อยู่ที่นั่นแล้ว ทุกย่างก้าวมันถูกควบคุมไว้หมด”

“ใช่ ผมบอกได้ว่า มูรินโญ่ เป็นโค้ชที่ทำงานด้วยยากที่สุดที่เคยเจอ เขาเป็นผู้ชนะโดยธรรมชาติ เขาอยากให้คุณชนะ และคุณก็ต้องทำทุกอย่างตามที่เขาต้องการ ซึ่งมันยากสำหรับทุกๆคน”

“ตอนนั้นมันมีความเห็นต่างและความขัดแย้ง แต่มันก็ไม่ได้ส่งผลกับการทำงานหนักของพวกเรา และสามแชมป์ที่เราได้มา”

และเมื่อมีการถามถึงการทำงานร่วมกับ คล็อปป์ ที่ดอร์ทมุนด์

“เขาเป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพ่อ และเหมือนพี่น้องของผม ตั้งแต่ที่ผมได้ย้ายออกจาก ดอร์ทมุนด์ ผมก็เริ่มที่จะเข้าใจฟุตบอลจริงๆ”

Facebook Comments