บราวน์ ให้เหตุผลลิเวอร์พูลเทียบแมนยู1999ไม่ได้

  เวส บราวน์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน ยังไม่สามารถนำไปเปรียบเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดปี 1999 ที่คว้าเทรบเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ) ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 

    บราวน์ เผยผ่าน ทอล์กสปอร์ต สื่อกีฬาเมืองผู้ดีว่า “ลิเวอร์พูล ชุดนี้เป็นทีมที่ดีมากๆ พวกเขาครองความยิ่งในลีกฤดูกาลนี้ แต่จนกว่า จะมีใครที่คว้า 3 แชมป์ได้ ก็ไม่ควรมีการนำไปเปรียบเทียบกัน มันไม่ได้เป็นคำถามสำหรับตัวผมเลย คุณจะสามารถเปรียบเทียบได้ก็ต่อเมื่ออีกทีมทำมันได้เหมือนกัน การคว้าเทรบเบิ้ลแชมป์เป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก” 

    ขณะเดียวกัน บราวน์ ยังเชื่อว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้งได้แน่ แม้โดนวิจารณ์หนักในฤดูกาลนี้ หลังพา “ปีศาจแดง” มีคะแนนตามหลัง “หงส์แดง” ไปแล้วถึง 37 แต้ม

    “ผมคิดว่า เขาทำในแนวทางที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสร้างทีม โอเล่ เซ็นสัญญากับนักเตะอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แดเนียล เจมส์ ในช่วงเริ่มฤดูกาล และในเดือนมกราคม เขาก็ดึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ โอเดียน อิกาโล่ มาเพิ่ม ผมคิดว่า มันเพิ่งเป็นแค่การเริ่มต้นด้วยกัน” 

    “ผมรู้ว่า บรูโน่ เพิ่งมาร่วมทีมช่วงเวลาสั้นๆ แต่คุณสามารถเห็นความมั่นใจที่เขานำมาสู่ทีม เขาเป็นนักเตะที่ต้องการทำผลงานให้ดี และมีความสามารถที่จะทำเช่นนั้น คุณสามารถเห็นนักเตะหลายคนวิ่งมากขึ้น ผมคิดว่า มันเป็นก้าวย่างที่สำคัญ สโมสรสามารถมองเห็นสิ่งที่ โอเล่ กำลังทำ พวกเขาจะหนุนหลังและสนับสนุนเขา” บราวน์ ทิ้งท้าย

Facebook Comments